MSTMED

ข่าว และ บทความ


คณะ “แพทยศาสตร์ ม.เกษตร” หลักสูตรใหม่ ม.เกษตรศาสตร์

9 มีนาคม 2566 Panjawo MST 0 แนะนำคอร์สเรียน

คณะ “แพทยศาสตร์ ม.เกษตร” หลักสูตรใหม่ ม.เกษตรศาสตร์

DEK67 เตรียมตัวไว้ให้ดีwink

 

yes หลาย ๆ คน คงรู้จักมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์กันอยู่แล้ว แต่ถ้าพูดถึงม.เกษตรฯ คงจะเลี่ยงไม่ได้ที่จะนึกถึง คณะเกษตรศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ และคณะอื่น ๆ อีกมากมาย เพราะม.เกษตรฯ เองก็มีหลายวิทยาเขตให้เลือกเรียนไม่ว่าจะเป็น แหล่งช็อปปิงของวัยรุ่นอย่างวิทยาเขตบางเขน ถ้าใครชอบทะเลก็วิทยาเขตศรีราชา หรือแหล่งธรรมชาติอย่างวิทยาเขตกำแพงแสน ที่มีพื้นที่ใหญ่ถึง 7,951 ไร่ และวิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร

smileyแต่เมื่อไม่นานมานี้ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้มีการทำการจัดตั้ง คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  (“แพทยศาสตร์ ม.เกษตร”) เพื่อดำเนินการเรียน การสอน วิจัย เพื่อการผลิตแพทย์ และให้บริการทางการแพทย์แก่ประชาชน ในบริบทของ เวชศาสตร์การเกษตรและชีวนวัตกรรม (Agro-Medicine and Bio-Innovation) โดยมีแผนในการเปิดรับนิสิตตั้งแต่ปี พ.ศ. 2567

ระดับปริญญาตรี

หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต (พ.บ.)

  • สาขาวิชาแพทยศาสตร์ ผ่านการรับรองจากสภามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในคราวประชุมครั้งที่ 9/2565 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2565 และอยู่ระหว่างการรับรองจากแพทยสภา ซึ่งทางมหาวิทยาลัยฯ ได้มีการส่ง หลักสูตรแพทยศาสตร์บัณฑิต พ.ศ. 2566 (มคอ.2) ไปยัง
    แพทยสภา เพื่อเข้ารับการพิจารณารับรองหลักสุตร ทั้งนี้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์มีแผนเปิดรับนิสิตตั้งแต่ปีการศึกษา พ.ศ. 2567 เป็นต้นไป จำนวน 48คน

โรงพยาบาลหลัก

  • โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เขตจตุจักร, กรุงเทพมหานคร

สถาบันร่วมผลิตแพทย์

  • ศูนย์แพทยศาสตร์ศึกษาชั้นคลินิก โรงพยาบาลสกลนครอำเภอเมืองสกลนคร, จังหวัดสกลนคร
  • ศูนย์แพทยศาสตร์ศึกษาชั้นคลินิก โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช อำเภอเมืองสุพรรณบุรี, จังหวัดสุพรรณบุรี

สถาบันผลิตแพทย์พี่เลี้ยง

  • วิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า เขตราชเทวี กรงเทพมหานคร

 

 


#แพทย์เกษตรศาสตร์ #แพทย์เกษตร #หมอเกษตร #ติวเข้าแพทย์เกษตร

smileyบอกเลยว่านี่เป็นโอกาสดีและเป็นอีก 1 ทางเลือกของน้อง ๆ DEK66 DEK67 DEK68  เลยทีเดียว หากน้อง ๆ คนไหนที่กำลังไม่มั่นใจ หรือมีแผนการเตรียมตัวสอบใน TCAS67 ก็ยังสามารถติดต่อสอบถาม หรือปรึกษาพี่ ๆmail

ทักแชทได้เลย

ที่เกี่ยวข้อง ข่าว

ยังไม่มีความคิดเห็น คุณเป็นคนแรกที่แสดงความเห็น